Hotline:
091 121 1368

Tổng hợp các loại gạch không nung phổ biến nhất 2020

Gạch không nung hay còn được gọi là gạch block, đây là một loại gạch được sử dụng nhiều trong các công trình dự án xây dựng.

Có thể thấy, gạch không nung khác với các loại gạch khác ở khâu sản xuất gạch. Thông thường một loại gạch sẽ phải nung ở nhiệt độ cao mới đạt được độ rắn chắc. Còn đối với gạch không nung, người ta sẽ dùng nguyên liệu hỗn hợp chủ yếu cát xi măng hay đá vụn trộn đều có thể để khô tự nhiên hay sử dụng hấp, đặc biệt là không sử dụng than đốt.

Gạch không nung sở hữu nhiều ưu điểm mà các loại gạch xây dựng khác không sánh được như là khả năng cách âm, cách nhiệt tốt và chống thấm hiệu quả. Với kích thước lớn hơn với gạch thông thường, những công trình xây dựng dùng loại gạch này sẽ tiết kiệm được 1 phần chi phí đáng kể.

Khi nói đến gạch không nung, nhiều người thường nghĩ ngay tới gạch block. Tuy nhiên trên thực tế vật liệu không nung còn có nhiều loại phổ biến như gạch bê tông chưng áp, gạch bê tông bọt hay gạch không nung tự nhiên.

Gạch bê tông cốt liệu – gạch block

Gạch bê tông cốt liệu hay còn được gọi là gạch block, loại gạch không nung này được tạo thành từ xi măng, đá mạt và các chất phụ gia khác.

Đây là loại gạch được sản xuất và sử dụng nhiều nhất trong các loại gạch không nung hiện nay. Gạch block có khả năng chịu lực tốt (trên 80kg/cm2) và tỉ trọng (trên 1900kg/m3), chính vì thế loại gạch này được chính phủ khuyến khích sử dụng hiện nay.

Gạch không nung khí chưng áp AAC

Gạch bê tông khí chưng áp AAC (Autoclaved Aerated Concrete) hay còn gọi là gạch nhẹ hoặc gạch siêu nhẹ, loại gạch này được sản xuất với nguyên liệu chính là nước, xi măng, đá vôi, thạch cao, cát vàng, bột nhôm, chất tạo khí.

Qua quá trình chưng áp, gạch bê tông nhẹ có độ bền vững theo thời gian, cường độ chịu lực cao và độ ổn định của gạch AAC cao hơn các loại gạch bê tông thông thường.

Gạch bê tông nhẹ AAC có khả năng cách nhiệt, chống cháy tốt. Cấu trúc bọt khí giúp cách âm và cách nhiệt, tiết kiệm năng lượng tuyệt vời. Tiết kiệm điện năng của điều hòa hơn tới 40% so với vật liệu thông thường.

Gạch bê tông bọt

Gạch bê tông nhẹ bọt được sản xuất bằng công nghệ tạo bọt, khí trong kết cấu nên tỷ trọng viên gạch không nung giảm đi nhiều và nó trở thành đặc điểm ưu việt nhất của loại gạch này.

Vật liệu chính để sản xuất gạch bê tông bọt gồm có xi măng, tro bay nhiệt điện, cát mịn, phụ gia tạo bọt hoặc khí, vôi… Sản phẩm đã được kiểm định chất lượng vượt TCXDVN: 2004 về cường độ chịu nén đối với tỷ trọng D800.

Gạch bê tông bọt có khả năng cách nhiệt, cách âm, chống cháy, giảm tải trọng công trình. Tỷ trọng nhỏ giúp đẩy nhanh tiến độ thi công, tiết kiệm chi phí đầu tư.

Gạch ba vanh

Gạch không nung ba vanh được sản xuất từ nguyên liệu chính là xỉ than đồng thời được nén cùng với một lượng vôi nhỏ hoặc xi măng để liên kết lại với nhau.

Quy trình sản xuất gạch ba banh được đóng bằng tay hoặc được làm bằng máy nhưng với công suất rất nhỏ, lực rung ép thấp. Cường độ của gạch không nung này thấp 30–50 kg/cm², khả năng hút nước cao nên chủ yếu sử dụng để xây các loại tường ít chịu lực.

Gạch không nung tự nhiên

Gạch không nung tự nhiên là các biến thể và sản phẩm phong hóa của đá bazan. Loại gạch không nung này chủ yếu sử dụng ở các vùng có nguồn puzolan tự nhiên, hình thức sản xuất tự phát. Chính vì vậy mà số lượng của gạch không nung tự nhiên không quá nhiều, chúng chỉ chiếm 1 diện quy mô nhỏ mà thôi.

Trên đây là một số loại gạch không nung đang được sử dụng phổ biến trong xây dựng hiện nay. Nếu bạn cần mua gạch không nung số lượng lớn, xin vui lòng liên hệ với Đức Thành để được tư vấn và báo giá tốt nhất nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ ĐỨC THÀNH

Điện thoại: 0982806090 - 0909636016

Website: https://ducthanhgroup.com