Hotline:
091 121 1368

Sử dụng gạch không nung giúp bảo vệ môi trường hiệu quả

Trong ngành công nghiệp xây dựng, 1 loại vật liệu quan trọng không thể nào thiếu đó chính là gạch. Nếu như trước đây chỉ có loại gạch đất nung thì bây giờ đã có thêm vật liệu gạch không nung hay còn gọi là gạch block bê tông.

Hiện nay, việc sản xuất gạch đất sét nung trên thế giới ngày càng giảm, bởi lẽ nguồn nguyên liệu đang dần cạn kiệt, công nghệ nung đốt gây ra nhiều chất thải có hại. Bên cạnh đó, việc khai thác đất sét sản xuất gạch nung đã làm suy giảm diện tích trồng cây nông nghiệp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh lương thực và đe doạ môi trường.

Trước thực trạng này, gạch không nung đã được ứng dụng và sản xuất rộng rãi trong ngành xây dựng, góp phần không nhỏ giúp bảo vệ môi trường. Việc sử dụng gạch không nung đang mang lại rất nhiều lợi ích cho con người, dần trở thành nguyên liệu chính trong ngành xây dựng tại các nước phát triển.

Gạch không nung là một loại gạch mà sau nguyên công định hình, không phải sử dụng nhiệt để nung nóng đỏ viên gạch nhằm tăng độ bền của viên gạch. Độ bền của viên gạch không nung được gia tăng nhờ lực ép vào viên gạch và thành phần kết dính của chúng.

Tại Việt Nam, gạch không nung có khoảng 300 tiêu chuẩn quốc tế khác nhau với kích cỡ viên gạch khác nhau, sức nén viên gạch không nung tối đa đạt 35Mpa. Quá trình sử dụng gạch không nung, do các phản ứng hoá đá của nó trong hỗn hợp tạo gạch sẽ tăng dần độ bền theo thời gian.

Việc sản xuất gạch không nung sử dụng chủ yếu sử dụng nguồn nguyên vật liệu chính trong tự nhiên như đá, cát, xi măng... Các loại nguyên vật liệu này có mặt ở khắp nơi, việc khai thác và sử dụng chúng không gây tác động đến môi trường tự nhiên của quốc gia.

Quá trình sản xuất gạch không nung không sinh ra chất gây ô nhiễm, không tạo ra chất phế thải hoặc chất thải độc hại. Năng lượng tiêu thụ trong quá trình sản xuất gạch không nung chiếm một phần nhỏ so với quá trình sản xuất các vật liệu khác.

Hơn thế, gạch không nung bảo vệ ngôi nhà của bạn thông qua tính năng làm giảm sự tác động của môi trường bên ngoài, giúp tiết kiệm năng lượng trong việc làm mát (hoặc làm ấm) cho ngôi nhà.

Ngoài ra, một trong những ưu điểm lớn của gạch không nung là nó có thể làm giảm khả năng tác động của nhiệt độ bên ngoài và làm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng bên trong của tòa nhà.

Mặt khác, công nghệ sản xuất gạch không nung rất đơn giản với những thiết bị cơ khí đơn giản sẽ làm cho chi phí cho 1 viên gạch giảm tối thiểu so với 1 viên gạch nung.

Có thể nói, gạch không nung không chỉ là sản phẩm gạch xây thông thường mà khi sử dụng, nó còn mang giá trị nhân văn cao cả vì nó bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Nếu bạn cần mua máy gạch không nung số lượng lớn, xin vui lòng liên hệ với Đức Thành để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ ĐỨC THÀNH

Điện thoại: 0982806090 - 0909636016

Website: https://ducthanhgroup.com