Hotline:
091 121 1368

Gạch silicat là gì? Ưu điểm của gạch vôi cát trong xây dựng

Ngày nay, bên cạnh gạch không nung, việc sản xuất gạch canxi Silicat không chỉ cung cấp cho thị trường xây dựng một chủng loại vật liệu xây có chất lượng cao mà còn góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, biến chất thải thành sản phẩm quý giá có thể tái sử dụng. Đây được xem là một ngành nghề lý tưởng trong tiến trình phát triển vật liệu không nung nói riêng, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung.

Gạch silicat canxi được làm từ cát và vôi nên thường được gọi là gạch vôi cát. Loại gạch này được sử dụng cho một số mục đích trong các ngành xây dựng như công trình trang trí trong các tòa nhà, công trình xây dựng.

Vật liệu sản xuất gạch silicat

1. Cát

Gạch canxi silicat chứa lượng cát cao khoảng 88 – 92%. Nó có nghĩa là tính chất của những viên gạch này phụ thuộc vào đặc tính của cát được sử dụng.

Thông thường, cát được sử dụng để sản xuất gạch silicat canxi phải được phân loại tốt và không chứa bất kỳ tạp chất nào như chất hữu cơ, thanh hòa tan…

2. Vôi

Hàm lượng vôi trong gạch silicat canxi thường chiếm từ 8 đến 12%. Vôi được sử dụng phải có chất lượng tốt và vôi canxi cao.

3. Nước

Trong quá trình sản xuất gạch silicat nên sử dụng nước sạch. Đối với các loại nước biển hoặc nước có chứa muối hòa tan hoặc chất hữu cơ hơn 0,25% là không phù hợp để sản xuất loại gạch này.

4. Thuốc màu

Các sắc tố thường được sử dụng để tạo màu cho gạch. Chúng được thêm vào cát và vôi trong khi trộn.

Quy trình sản xuất gạch Silicat

Quá trình sản xuất gạch silicat khá đơn giản nhưng đòi hỏi phải có thiết bị đặc biệt. Do đó, gạch silicat chỉ được sản xuất công nghiệp, trong các xưởng nhỏ, việc sản xuất của nó là không có lợi.

1. Chuẩn bị hỗn hợp: lượng cát và vôi được định lượng, nếu cần, nước và các chất phụ gia cần. Hỗn hợp được trộn kỹ.

2. Đúc: ở bước này, các thành phần cát và vôi được ép.

3. Nồi hấp: các sản phẩm đúc được gửi đến các buồng kín để xử lý bằng hơi nước sắc nét. Để làm rõ, hơi cấp tính có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ sôi của nước (100 độ C) vì áp suất của nó lớn hơn không khí.

4. Gạch silicat được dỡ từ các khuôn, vượt qua kiểm soát đầu ra và đến tay người tiêu dùng.

Ưu điểm của gạch canxi silicat

Trong các công trình xây dựng, gạch silicat canxi rất được ưa chuộng bởi có nhiều ưu điểm nổi trội. Vậy, những ưu điểm của loại gạch này là gì, hãy cùng với Đức Thành tìm hiểu nhé!

  • Chi phí sản xuất thấp, các nguyên liệu thô rẻ như vôi và cát được sử dụng để sản xuất gạch silicat nên loại gạch này có giá thành rẻ hơn các loại gạch bê tông có cùng khả năng chịu lực.
  • Cường độ nén của gạch vôi cát khoảng 10N/mm2, sức mạnh của gạch silicat là từ 75 đến 200 kg/cm2.
  • Gạch silicat có khả năng tương thích tuyệt vời với bất kỳ vữa xây từ vữa xi măng truyền thống đến chất kết dính gốc polymer.
  • Gạch canxi silicat có tính thẩm mỹ cao. Màu trắng tự nhiên dễ dàng thay đổi bằng các sắc tố tạo màu trong quá trình sản xuất.
  • Đặc biệt, gạch vôi cát có khả năng chống cháy và chống thấm nước tuyệt vời. Bên cạnh đó, khả năng chống băng giá của gạch silicat có thể đạt tới 50 chu kỳ đóng băng.
  • Chất thải của dây chuyền sản xuất canxi silicat rất ít, không chứa các thành phần gây hại nên việc sản xuất và sử dụng gạch silicat an toàn với môi trường.

 

Với chất lượng và nhiều ưu điểm vượt trội cộng với giá thành rẻ, gạch vôi cát hứa hẹn sẽ là dòng sản phẩm vật liệu xây dựng được nhiều chủ đầu tư sử dụng trong thời gian tới. Quý khách có nhu cầu mua hay cần tư vấn báo giá gạch silicat canxi, hãy liên hệ với Đức Thành để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ ĐỨC THÀNH

Điện thoại: 0982806090 - 0909636016

Website: https://ducthanhgroup.com