Hotline:
091 121 1368

Hội Việt – Mỹ trao quyết định kết nạp hội viên mới

Ngày 08/10/2018, tại Hà Nội, Hội Việt – Mỹ, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam đã diễn ra buổi Lễ Trao quyết định và chứng nhận hội viên mới cho 6 doanh nghiệp trong không khí trọng thị và chân tình – một trong những hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Việt – Mỹ thân hữu Hội (17/10/1945 – 17/10/2018).


Tại Lễ kết nạp có sự góp mặt của Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Hội Việt Mỹ cùng các thành viên ban thường vụ của Hội, ông Nguyễn Hải Giang – Tổng biên tập Tạp chí Việt – Mỹ, chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp Việt – Mỹ; ông Nguyễn Văn Huỳnh, Phó chủ tịch Quỹ Hoà Bình và Phát triển; ông Phạm Xuân Đại - Trưởng tiểu ban phát triển hội viên Hội Việt – Mỹ, Phó chủ nhiệm CLB Doanh nghiệp Việt – Mỹ….
        
Lễ Kết nạp còn có những đại diện đến từ các bạn Mỹ và đại diện CLB cựu sinh Việt Nam học tại Mỹ.


6 doanh nghiệp được kết nạp trở thành thành viên của Hội Việt – Mỹ đều là những hội viên có tên tuổi và nhiều kinh nghiệm, không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Đó là: Ông Lê Đức Thuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc; Ông Hoàng Ngọc Thanh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư & Công nghệ Đức Thành; Bà Vũ Thu Hương, Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát của Công ty TNHH Thương mại- Dịch vụ Tân Hiệp Phát; Ông Trần Ngọc Diễn, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội; Ông Đỗ Văn Định, Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục Đào tạo  và Tư vấn Du học Quốc tế Tri thức; Ông Ngô Đăng Tùng Sơn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng DSG.






Phát biểu tại Lễ kết nạp, các hội viên mới đều thể hiện niềm vinh dự được chính thức trở thành hội viên Hội Việt – Mỹ và mong muốn sẽ đóng góp một phần cho sự phát triển ngày càng vững mạnh ca Hội.  Bà Vũ Thu Hương, Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ về niềm xúc động và tự hào được trở thành hội viên Hội Việt – Mỹ. Bà hy vọng chính những doanh nghiệp như Tân Hiệp Phát sẽ trở thành cầu nối giúp mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ tăng trưởng thời gian tới.


Ôn lại những ngày đầu thành lập, Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến chia sẻ, Việt – Mỹ thân hữu hội là tổ chức hoạt động đối ngoại nhân dân đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, được thành lập chỉ hơn một tháng sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập.

Hội ra đời với mục đích nhằm tăng cường hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và Mỹ; tăng cường các hoạt động giao lưu toàn diện giữa nhân dân hai nước; mở rộng, liên kết hoạt động với các đối tác của hai nước và với nhân dân các nước để xây dựng một phong trào hòa bình và đoàn kết rộng rãi. Sự kiện ra đời của Hội đã chứng tỏ Chính phủ và nhân dân Việt Nam coi trọng việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt - Mỹ.

Ông Nguyễn Tâm Chiến khẳng định, Hội Việt – Mỹ sẽ nỗ lực nhiều hơn để đóng góp xứng đáng vào việc phát triển sâu rộng các tiếp xúc, hợp tác trong nhiều lĩnh vực theo kênh nhân dân giữa hai nước; biểu thị quyết tâm chung cùng góp phần làm cho các mối quan hệ Việt – Mỹ càng sâu sắc, hiệu quả không chỉ ở trung ương mà còn mở rộng ở các địa phương. Cả hai phía cùng phấn đấu để không chỉ là bạn bè, đối tác tốt mà còn phát huy hiệu quả của giao lưu, hợp tác, tiếp tục giải quyết các vấn đề hậu quả chiến tranh, cùng phát triển kinh tế - xã hội giữa hai nước. Chính vì vậy, việc mở rộng hơn nữa giao lưu và thúc đẩy sự hợp tác cùng có lợi giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ, đặc biệt là hợp tác về kinh tế, khoa học công nghệ, văn hóa, giáo dục là ưu tiên trong hoạt động của Hội những năm tới.

Bình Nguyên (Vietmy.net.vn)